Nhiều thập kỷ của kỹ thuật đua xe vô địch đã dẫn đến : Subaru WRX 2022 hoàn toàn mới. Với động cơ SUBARU BOXER tăng áp mới, mạnh mẽ hơn, hệ thống treo điều chỉnh được nâng cấp, Hệ dẫn động bốn bánh đối xứng toàn thời gian và ngoại thất thể thao, WRX ở đây để thiết lập tiêu chuẩn về hiệu suất lấy cảm hứng từ ô tô thể thao cho một kỷ nguyên mới.
Lấy cảm hứng từ các thế hệ xe đua U.S. National Rally Championship, Subaru WRX hoàn toàn mới mang đến sức mạnh được tối ưu hơn thế hệ trước, hệ thống treo điều chỉnh nâng cấp để kiểm soát chính xác hơn nữa và Hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian đối xứng tiêu chuẩn - một đặc điểm mà các dòng sedan thể thao cùng phân khúc Honda Civic Si, Hyundai Veloster N và Volkswagen GTI không trang bị. WRX cung là một lý do đặc biệt để Subaru có thể sáu lần giành được giải Best Performance Brand, theo KBB.com của Kelley Blue Book.
Những chiếc xe nhỏ gọn thể thao lấy cảm hứng từ đường đua đang ngày càng bị quên lãng, nhưng Subaru WRX năm 2022 mới nhằm mục đích khơi lại sự quan tâm tập trung vào những người đam mê này. Với việc áp dụng kiến trúc mới nhằm mang lại động lực lái tốt hơn cũng như bổ sung động cơ Boxer tăng áp 271 mã lực mạnh mẽ hơn, WRX mới hứa hẹn sẽ là một cải tiến so với phiên bản cũ. Thiết kế nội thất đương đại và hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 11,6 inch giờ đây cũng tương thích tốt hơn. Trong nhóm những thế hệ xe tương đương, chỉ có duy nhất WRX có hệ dẫn động bốn bánh.
Subaru WRX 2022 thể hiện bản thân tốt hơn so với phiên bản Impreza mà nó được cải tiến. Thân xe được trau chuốc biểu cảm hơn và trông chiếc xe thể thao hơn. WRX mới lặp lại thế hệ trước, nhưng được làm mới hơn với những điểm nhấn nổi bật hơn và bộ khuếch tán phía sau lớn hơn. Tấm ốp thân xe tối màu mới bao quanh vòm bánh xe và thực sự tạo điểm nhấn cho chiếc xe này so với bất kỳ chiếc Subaru WRX nào trước đó. Lưới tản nhiệt hình lục giác trở lại, nhưng nó rộng hơn, và một điểm nổi bật và tiện dụng là quả anh đào trên đầu mui xe.
WRX cũng lớn hơn. Nó kéo dài hơn 84cm so với mô hình cũ với chiều dài cơ sở dài hơn 2.3cm và rộng hơn 2.5cm.
Với chắn bùn loe ra đáng kể cùng các lỗ thông khí chức năng, lưới tản nhiệt phía trước mạnh mẽ và dáng vẻ thể thao, chiếc Subaru WRX hoàn toàn mới khoác lên mình di sản cuộc đua trên tay áo. Các kỹ sư của chúng tôi đã đúc kết hàng thập kỷ kinh nghiệm đua xe thể thao để điều chỉnh các tính năng vận hành và định hình thiết kế bên ngoài táo bạo, tham khảo lịch sử đua xe của nó trong khi tạo ra sự phát triển tiếp theo của WRX
Bên trong, WRX trông rất giống các mẫu Subaru đương đại khác, ngoại trừ việc nó được khoác lên mình những điểm nhấn bằng sợi carbon và chỉ khâu tương phản màu đỏ. Vô lăng có viền dày, đáy phẳng cũng như một bộ đồng hồ đo tương tự. Trang trí GT cao cấp nhất đi kèm với ghế trước được gia cố chắc chắn được phủ lớp kính siêu nhỏ. Có thể vào cốp xe từ bên trong xe thông qua ghế sau có thể gập lại 60/40.
Không gian chứa hàng hóa ấn tượng
Subaru WRX là một chiếc xe hiệu suất có thể phù hợp với cả cuộc đời của bạn. Với hàng ghế sau gập phẳng 60/40 phân chia và cốp sau rộng rãi 12,5 feet khối, bạn có thể chất đầy cho đường đua, cuối tuần hoặc bất cứ nơi nào trên con đường tiếp theo của bạn.
SUBARU STARLINK Multimedia
Hệ thống STARLINK Multimedia với tích hợp Apple CarPlay® và Android Auto ™ là tiêu chuẩn trên Subaru WRX. Để giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn giải trí và truy cập các ứng dụng yêu thích của mình, màn hình cảm ứng 11,6 inch độ phân giải cao mới có sẵn cho năm 2022. Tính năng ghép nối Bluetooth® không dây và thao tác rảnh tay với điện thoại thông minh cho phép kết nối an toàn và dễ dàng với các ứng dụng và nội dung yêu thích của bạn và bạn có thể truy cập tin tức, điều hướng, âm nhạc, podcast, v.v. thông qua các ứng dụng STARLINK dựa trên đám mây có sẵn và SiriusXM®.
Với động cơ SUBARU BOXER tăng áp phun nhiên liệu trực tiếp 2,4 lít tiêu chuẩn, WRX 2022 cho công xuất đạt 271 mã lực. Theo truyền thống, mọi chiếc WRX đều có hệ dẫn động bốn bánh. Những người chọn số tự động, cũng có thể được điều khiển thông qua lẫy chuyển số trên vô lăng, cũng có thể chọn từ ba cài đặt chế độ lái khác nhau. Trang trí GT chỉ tự động cũng đi kèm với bộ giảm chấn thích ứng. Một bộ la-zăng 17 hoặc 18 inch đi kèm với lốp hiệu suất mùa hè cũng được cung cấp. Hiệu xuất kỹ thuật của Subaru đã được chứng minh trong các cuộc đua, điều đó có nghĩa là bạn sẽ có được sự trải nghiệm tối đa trên hàng km và hàng dặm cùng sự phấn khích với hiệu suất cao - 95% xe Subaru WRX được bán trong 10 năm qua vẫn còn vận hành trên đường cho đến ngày nay.
Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian đối xứng của Subaru cho cảm giác cầm nắm bền bỉ
Một trong những tính năng vận hành cốt lõi của Subaru WRX luôn là Hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian đối xứng. Một thiết kế cân bằng, đã được kiểm chứng qua thời gian, được tinh chỉnh qua nhiều thập kỷ kinh nghiệm đường đua, nó tạo ra sự ổn định đồng đều và phân bổ lực tối ưu để đạt được lực kéo tối đa trên mọi loại bề mặt - từ đường đua đến đường phố đến đoạn đường đất ngoằn nhoèo yêu thích của bạn.
Cải tiến lại hệ thống treo trên Subaru WRX
WRX đẩy mạnh khả năng xử lý tối ưu của mình hơn nữa với hệ thống treo được cải tiến lại. Hoàn toàn mới cho năm 2022, thanh chống lật phía sau hiện được gắn trực tiếp vào khung xe để tăng khả năng kiểm soát lật và cải thiện hành trình đi lại. Khả năng vào cua, cân bằng lái và độ ổn định đều được nâng cao nhờ bộ giảm chấn nâng cấp, khung gầm cứng hơn và lốp hiệu suất cao.
Vô lăng hình chữ D
Mọi bộ phận của buồng lái WRX 2022 đều được thiết kế để lái xe thoải mái, tự tin với hiệu suất cao và vô lăng hình chữ D là trọng tâm của nó. Với trọng lượng và cảm giác tuyệt vời, nó mang đến cho bạn khả năng điều khiển công thái học và phản ứng gần như tức thì từ hệ thống lái bánh răng kép tỷ lệ 13,5: 1 nhanh như chớp.
Động cơ SUBARU BOXER tăng áp phun trực tiếp 2,4 lít mới
Subaru WRX hoàn toàn mới có phiên bản mới nhất của động cơ SUBARU BOXER 2,4 lít phun nhiên liệu trực tiếp. Là sản phẩm mới nhất trong một loạt các sản phẩm trang bị động cơ BOXER mang tính biểu tượng, nó sản sinh công suất 271 mã lực và có bộ tăng áp cuộn kép với cửa xả điện tử cho phản ứng tăng tốc gần như tức thì và mô-men xoắn cực đại 258 pound-feet với dải công suất phẳng, rộng.
Hệ thống truyền động Subaru hoàn toàn mới với bộ chuyển số tay
Kết hợp sự tiện lợi của hộp số tự động với lẫy chuyển số bằng đầu ngón tay và chế độ số tay 8 cấp, hộp số Subaru Performance Transmission với tính năng kiểm soát trượt khi sang số tự động mới ra mắt vào năm 2022. Mang đến khả năng sang số nhanh hơn 50% và số nâng cấp nhanh hơn 30 %2, Subaru Performance Transmission có tính năng logic chuyển số được nâng cấp, tích cực hơn với phản hồi nhanh hơn và thông minh hơn với thông tin đầu vào của trình điều khiển để mọi chuyến đi có thể vui vẻ và hấp dẫn hơn.
Được xây dựng trên hệ khung gầm Subaru Global Platform
Để nâng cao khả năng xử lý và sự thoải mái khi lái, Subaru WRX được xây dựng trên Nền tảng hệ khung gầm Subaru Global Platform, sử dụng thép cường độ cao để tăng độ cứng, chất lượng bền lâu, độ cứng xoắn cao hơn 28% và cabin yên tĩnh hơn.
Công nghệ hỗ trợ người lái EyeSight
Trên Subaru WRX cũng được nhà cung cấp trang bị Công nghệ hỗ trợ người lái EyeSight, giám sát chuyển động của giao thông, tối ưu hóa hệ thống kiểm soát hành trình và cảnh báo bạn khi bạn đang lạng lách bên ngoài làn đường của mình. Tính năng phanh trước khi va chạm tự động thậm chí có thể áp dụng toàn bộ lực phanh và giúp bạn dừng hoàn toàn trong các tình huống khẩn cấp. Chỉ đạo khẩn cấp tự động, một tính năng hoàn toàn mới có sẵn cho năm 2022, có thể giúp bạn tránh va chạm bằng cách cung cấp hỗ trợ lái tự động và phanh trước khi va chạm nếu xác định có đủ không gian để can thiệp. Hệ thống Kiểm soát Hành trình Thích ứng Nâng cao với Định hướng làn đường có thể giúp bạn bớt căng thẳng khi lái xe bằng cách hỗ trợ điều khiển lái, phanh và ga - cả trong giao thông hàng ngày và trên những chuyến đi đường dài.
Các tính năng hỗ trợ người lái và an toàn
WRX có sẵn với một loạt công nghệ hỗ trợ người lái phổ biến, nhưng trang bị này chỉ được cung cấp trên các mẫu xe có hộp số tự động. Để biết thêm thông tin về kết quả thử nghiệm va chạm của Subaru WRX bởi Cục An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) và Viện Bảo hiểm An toàn Đường cao tốc Mỹ (IIHS). Các tính năng an toàn chính bao gồm:
- Có sẵn cảnh báo va chạm phía trước và phanh khẩn cấp tự động
- Có sẵn cảnh báo chệch làn đường và hỗ trợ giữ làn đường
- Kiểm soát hành trình thích ứng có sẵn
- Phiên bản
- Màu xe
- Tổng quan
- Ngoại thất
- Nội thất
- Vận hành
- An toàn
- Thư viện ảnh